1. Target Audience là gì? Target đối tượng Facebook là gì?
1.1 Target Audience là gì?
Target Audience – hay Khách Hàng Mục Tiêu là tập hợp những
người khả năng cao sẽ quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn, họ có một số đặc
điểm nhân khẩu học, hành vi tương tự nhau.
Nếu bạn sở hữu một công ty cung cấp ống nước, target
audience của bạn có thể là chủ khu thương mại, nhà thầu chung cư, hoặc những
người sở hữu bất động sản. Nếu bạn kinh doanh cửa hàng đồ chơi, đối tượng mục
tiêu của bạn là cha mẹ, ông bà hoặc bất kì ai có con, cháu.
Trong một số trường hợp, đối tượng mục tiêu của bạn sẽ trở
nên cực kì rõ ràng. Chẳng hạn bạn kinh doanh thương hiệu Suit nam đắt tiền của
Ý dành cho những người đã hoặc sắp làm việc tại Phố Wall, rõ ràng Target
Audience ở đây là những thanh niên ở độ tuổi 20 – 30, sống ở New York và thu nhập
trên 200 nghìn đô la mỗi năm.
1.2 Target đối tượng Facebook là gì?
Nhóm khách hàng mục tiêu luôn có một số đặc điểm chung nhất
định và một cách tương đối, chúng ta có thể tin rằng những người có đặc điểm
này có thể trở thành khách hàng của bạn.
Dựa vào ý tưởng trên, Facebook đã phát triển tính năng
target đối tượng quảng cáo, cho phép bạn nhắm vào một (hoặc vài) đặc điểm cụ thể
để hiển thị quảng cáo.
Tất nhiên, chúng ta sẽ muốn mẫu quảng cáo ngũ cốc giảm cân
trên Facebook được hiển thị cho những người ăn chay, hoặc những bà mẹ có sở
thích giảm cân sau sinh, họ là những khách hàng tiềm năng, hay Target Audience
của bạn trên Facebook.
Về cơ bản, Target Facebook sẽ phụ thuộc vào 3 yếu tố:
- Tùy chọn do Facebook cung cấp
- Hiểu biết về khách hàng dựa trên kết quả kinh doanh thực tế.
- Định hướng trong mỗi chiến dịch quảng cáo cụ thể.
Tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng tính năng target đối tượng
ngay phần tiếp theo.
2. Cách tạo đối tượng để target trên Facebook
Để target, trước tiên bạn phải có Đối Tượng đã.
Có khá nhiều cách tạo đối tượng, nhưng tôi sẽ hướng dẫn bạn
cách đơn giản nhất thông qua Facebook Bussiness, đồng thời tất cả hướng dẫn
trong Series quảng cáo cơ bản này đều sử dụng Facebook Bussiness để đảm bảo liền
lạc nội dung.
Nếu bạn chưa có tài khoản Bussiness, hãy tìm hiểu ngay Phần
2 của series ngay bên tay phải.
Để tạo đối tượng Facebook, chỉ cần làm theo hướng dẫn sau:
- Truy cập tài khoản Facebook Bussiness (Đã được hướng dẫn ở
phần 2)
- Tại giao diện chính, nhấp vào biểu tượng Ba Dấu Gạch Ngang
để hiển thị tùy chọn ẩn.
- Chọn Tất Cả Công Cụ.
- Ở mục Tài Sản, chọn Đối Tượng.
- Đến đây, bạn sẽ được chuyển hướng đến Trình Quản Lý Đối Tượng,
chọn nút Tạo Đối Tượng.
- Bạn sẽ thấy 3 tùy chọn chính:
+ Đối tượng đã lưu
+ Đối tượng tùy chỉnh
+ Đối tượng tương tự.
Nhấp vào một tùy chọn bất kì, bạn sẽ được hiển thị giao diện
tạo đối tượng mục tiêu cho chiến dịch trên Facebook.
Tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách thực hiện từng tùy chọn.
3. Cách tạo và target Facebook hiệu quả bằng Đối Tượng Đã
Lưu
Đối Tượng Đã Lưu là nhóm đối tượng được xác định dựa trên vị
trí địa lý, sở thích, độ tuổi, giới tính, thiết bị sử dụng,….
Hay nói đơn giản là target theo đặc điểm cụ thể của đối tượng.
Bạn có thể tạo Đối Tượng Đã Lưu ở bước setup quảng cáo (đã
được hướng dẫn ở phần 3 của Series) hoặc từ Trình Quản Lý Đối Tượng.
3.1 Nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook dựa vào vị trí địa lý
Hãy đảm bảo bạn đã nhấp vào tùy chọn Đối Tượng Đã Lưu và được
hiển thị giao diện setup thông tin.
Tôi sẽ chỉ bạn cách target khách hàng ở các vị trí cụ thể,
bao gồm:
- Quốc gia
- Khu vực/
- Vùng miền
- Thành phố
- Vị trí bất kì
Tất cả những gì cần làm là gõ tên khu vực, thành phố bạn muốn
hiển thị quảng cáo vào ô Nhập Để Thêm Các Vị Trí Khác như hướng dẫn trong hình
dưới.
Facebook sẽ tự động đưa ra gợi ý , bạn chỉ cần chọn trong gợi
ý là được.
Tất nhiên, bạn có thể target cùng lúc nhiều vị trí cùng lúc.
Ví dụ: Bạn muốn hiển thị quảng cáo ở khu vực TPHCM, Hà Nội,
Cần Thơ,
Tôi sẽ lần lượt gõ từng thành phố vào và được kết quả như
sau:
Ngoài ra bạn còn một số tùy chọn khác cho phép nhắm mục tiêu
cụ thể hơn:
- Mọi Người Ở Vị Trí Này
Dựa trên vị trí được cập nhật mới đây nhất của người dùng
Facebook.
- Người Sống Ở Địa Điểm Này
Vị trí được xác định dựa trên thông tin từ profile của người
dùng và địa chỉ IP của họ.
- Người Ở Địa Điểm Này Trong Thời Gian Gần Đây
Được xác định dựa trên hành vi sử dụng thiết bị di động
trong khu vực mà bạn muốn target.
- Những Người Đã Ghé Thăm Địa Điểm Này
Target những người hiện đang ở trong khu vực bạn nhắm mục
tiêu, nhưng địa chỉ trên profile của họ cách đó hơn 200km.
3.2 Target Facebook dựa trên đặc điểm nhân khẩu học
- Target theo Tuổi, Giới Tính & Ngôn Ngữ
Ngay phía dưới Tab Vị Trí, bạn sẽ thấy Tab Tuổi, Giới Tính
và Ngôn Ngữ.
Bạn có thể thoải mái điều chỉnh thông tin ở mỗi Tab, hoặc để
mặc định nếu muốn.
Đối với Newbie, tôi khuyên các bạn không nên quá lạm dụng những
tính năng này.
Thông thường, nếu bán son môi, bạn có thể đưa ra giả định rằng
giới tính khách hàng là Nữ.
Nhưng nếu đang kinh doanh thực phẩm mà mặc định giới tính là
Nữ, bạn sẽ mất rất nhiều khách hàng tiềm năng.
Tương tự với tab Tuổi, hãy luôn kiểm tra cẩn thận trước khi
quyết định đâu là nhóm tuổi lý tưởng.
- Target đặc điểm nhân khẩu học chuyên sâu
Giờ hãy kéo xuống phía dưới một chút, bạn sẽ thấy mục Nhắm Mục
Tiêu Chi Tiết.
Bấm nút Lướt Xem.
Chọn Nhân Khẩu Học.
Trong tab Nhân Khẩu Học, bạn sẽ được hiển thị những mục con.
Chỉ cần nhấp vào từng mục, bạn sẽ được hiển thị tùy chọn
con, stick vào ô tương ứng với tùy chọn muốn sử dụng.
Miễn là tùy chọn do Facebook gợi ý, bạn đều có thể sử dụng để
nhắm đối tượng.
Dưới đây là một số phân mục lớn:
Học Vấn
Bạn được target đối tượng dựa trên trình độ học vấn cụ thể,
ví dụ đang học đại học, tốt nghiệp đại học,…hoặc ngành học, hoặc trường họ đang
học, hoặc năm tốt nghiệp….
Tài Chính
Chỉ khả dụng ở Mỹ, nếu bạn đang quảng cáo ở Việt Nam, hãy bỏ
qua mục này.
Sự Kiện Trong Đời
Đây là mục rất hữu ích, bạn nên nghiên cứu kĩ.
Bạn có thể target đến đối tượng mới kết hôn, đính hôn, hoặc
bắt đầu công việc mới hoặc xa gia đình…
Những thông tin này được lấy từ sự kiện trên NewFeed của họ,
vì vậy khá chính xác.
Cha Mẹ
Đây là một trong những cách target đối tượng hiệu quả trên
Facebook , đặc biệt đối với những ngành đặc thù mà đối tượng nhắm đến là những
người làm cha mẹ, ví dụ như kinh doanh đồ chơi, thực phẩm cho trẻ em…
Ở đây bạn có thể target đến những bậc cha mẹ có con mới sinh
(0 – 2 tuổi), con học tiểu học hoặc tuổi vị thành niên…
Mối Quan Hệ
Nếu bạn kinh doanh App hẹn hò, dịch vụ cưới, thời trang cưới
hay trang sức,…Đây là mục cần cân nhắc.
Ở đây bạn sẽ tìm thấy rất nhiều tùy chọn cho phép nhắm đến đối
tượng độc thân, đang hẹn hò, đã kết hôn, hoặc đã ly hôn…
Ví dụ với một thương hiệu nhẫn cưới, bạn sẽ muốn target quảng
cáo cho những người đang hẹn hò hoặc đã đính hôn, tuổi từ 23 trở lên (để loại bỏ
trẻ trâu) vì xác suất cao là họ sẽ nghĩ đến việc kết hôn trong thời gian tới.
Công Việc
Nhìn chung tab này không hiệu quả lắm ở Việt Nam, do có quá
nhiều thông tin ảo, bạn có thể nghiên cứu nhưng không nên sử dụng.
3.3 Target dựa vào Sở Thích
Sở thích cũng là một cách target khách hàng trên Facebook
khá đơn giản nhưng hiệu quả, vì nó nhắm đến những người quan tâm đặc biệt một
chủ đề cụ thể.
Facebook sẽ lấy thông tin này từ đâu? Họ sẽ lấy từ tất cả nội
dung, video, bài viết bạn đã tương tác.
Ví dụ: Nếu kinh doanh giày dép, bạn có thể nhắm đến những
người thích giày Adidas hoặc Nike,…Tùy phân khúc giá.
Cũng như một thương hiệu đồ dùng làm bếp sẽ không muốn bỏ
qua những người có sở thích nấu ăn, thậm chí là sở thích ăn uống.
Những tùy chọn này đều được Facebook hỗ trợ, bạn có thể tìm
thấy bằng cách gõ trực tiếp vào ô Thêm Thông Tin.
Nếu muốn được gợi ý, hãy bấm vào Lướt Xem, chọn Sở Thích.
Đây là một số phân mục lớn:
Công Nghệ
Gia Đình Và Các Mối Quan Hệ
Giải Trí
Kinh Doanh và Ngành Nghề
Mua Sắm và Thời Trang
Môn Thể Thao và Ngoài Trời
Sở Thích và Hoạt Động
Thể Hình và Sức Khỏe
Ẩm Thực
Tương tự nhân khẩu học, tương ứng mỗi mục lớn sẽ có rất nhiều
tùy chọn con, bạn chỉ cần nhấp vào để hiển thị và stick vào gợi ý muốn sử dụng
để target.
3.4 Target đối tượng Facebook dựa trên hành vi
Không giống như sở thích chính xác, Hành Vi cho phép bạn nhắm
mục tiêu đối tượng theo lịch sử mua hàng, sự kiện mà họ quan tâm hoặc đăng ký
tham gia, ngày kỉ niệm cá nhân,…
Dữ liệu này cũng được Facebook thu thập và phân tích dựa
trên nhiều yếu tố, tất nhiên họ cũng sử dụng một số dữ liệu từ bên thứ 3.
Đối với quảng cáo ở Việt Nam, không có nhiều tùy chọn bạn có
thể sử dụng, phần lớn chỉ khả dụng ở Mỹ và một số nước lớn.
Tôi sẽ liệt kê một số phân mục lớn bạn có thể sử dụng để
target Facebook ở Việt Nam
Du Lịch
Hành Vi Mua Hàng
Ngày Kỉ Niệm
Hoạt động số.
3.5 Lưu lại tệp đã tạo
Sau khi chọn tất cả đặc điểm nhân khẩu học, hành vi, sở
thích,…Bạn chỉ việc bấm nút xác nhận Tạo Đối Tượng.
4. Cách target đối tượng hiệu quả trên Facebook với Đối Tượng
Tùy Chỉnh
4.1 Đối tượng tùy chỉnh Custom Audience Facebook là gì?
Custom Audience, hay Đối Tượng Tùy Chỉnh là tính năng có giá
trị nhất mà bạn tìm thấy trong Facebook Ads.
Nó cho phép bạn nhắm đến những người đã từng truy cập
Website, hoặc đối tượng từng tương tác với bất kì nội dung nào trên Fanpage, ứng
dụng của bạn.
Đây là kịch bản cơ bản nhất để hình dung hiệu quả của Custom
Audience
Một người dùng lướt qua trang Web của bạn, tham khảo sản phẩm
và rời đi, ngay sau đó bạn có thể sử dụng Custom Audience để target quảng cáo
cho họ trên Facebook. Tỉ lệ mua hàng trong trường hợp này cao hơn rất nhiều so
với đối tượng hoàn toàn chưa biết đến bạn.
Để làm được vậy, bạn phải tạo tệp Custom Audience.
Có nhiều cách để tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh sẽ được hướng dẫn
ngay bên dưới.
Nhưng trước khi sử dụng tính năng này, bạn cần gắn một đoạn
code vào trang Web của mình để Facebook ghi nhận lại lượt truy cập trên Web
(không cần thiết nếu chỉ kinh doanh trên Fanpage).
Đoạn code này được gọi là Pixel, cách lấy mã Pixel và cài đặt
trên Web rất đơn giản, Facebook Bao Vây sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện trong
bài viết dưới đây.
4.2 Tạo đối tượng tùy chỉnh từ tệp khách hàng Facebook
Loại Custom Audience đầu tiên được tạo dựa trên tệp khách
hàng hiện tại.
Tệp khách hàng Facebook là gì?
Tệp khách hàng, hay data khách hàng, là một danh sách chứa
thông tin Email, số điện thoại, họ tên khách hàng, giới tính, tuổi, ID người
dùng….Của khách hàng tiềm năng mà bạn thu thập được.
Data có thể đến từ nhiều nguồn, hoặc là khách đã đăng ký tư
vấn trên website, hoặc đã từng mua hàng, hoặc đối tác cung cấp cho bạn...
Trong danh sách, Email và số điện thoại là quan trọng nhất,
Facebook sẽ dựa vào những thông tin này để xác định tài khoản của họ và hiển thị
quảng cáo.
Làm thế nào để tạo tệp khách hàng Facebook?
Tạo tệp khách hàng rất đơn giản, bạn chỉ cần nhập thông tin
vào Exel như hình minh họa bên dưới.
Lưu ý quan trọng:
File phải save dưới dạng đuôi .csv, nếu không bạn có thể tạo
file txt cũng được.
Số điện thoại phải dùng mã vùng của Việt Nam +84, ví dụ +84
123 456 789.
Để tạo Custom Audience bằng tệp khách hàng, hãy làm theo hướng
dẫn:
- Từ giao diện chính của Trình Quản Lý Đối Tượng, chọn Tạo Đối
Tượng -> Đối Tượng Tùy Chỉnh.
- Chọn Danh Sách Khách Hàng.
- Tiếp tục nhấp vào Dùng File Không Chứa LTV.
- Bấm Chấp Nhận các điều khoản sử dụng của Facebook Ads.
- Đến đây chỉ cần bấm nút Tải File Lên để tải file vừa tạo từ
máy tính.
- Ở phần Nguồn Dữ Liệu Gốc, bạn nên chọn Trực Tiếp Từ Khách
Hàng.
- Cuối cùng, hãy đặt tên cho file Custom.
- Facebook sẽ phân loại thông tin và hiển thị cho bạn, hãy bấm
nút xác nhận Tải Lên Và Tạo.
Giờ bạn chỉ cần chờ file được tải lên, sau khi tệp được tải
hoàn tất, bạn sẽ thấy tệp hiển thị trong giao diện quản lý như hình.
Hãy chờ đến khi nút Đang Tải biến mất. Sau đó bạn có thể sử
dụng tệp để setup quảng cáo (Sẽ được hướng dẫn ở mục 5 của phần này)
4.3 Cách tạo tệp target đối tượng truy cập Website trên
Facebook
Tạo tệp Custom
Audience dựa trên lượng truy cập Website sẽ giúp bạn nhắm đến những người đã từng
truy cập hoặc tương tác với trang Web.
Đây là nhóm đối tượng có giá trị cao, một cách target đối tượng
hiệu quả trên Facebook, vì người dùng đã chủ động tìm hiểu thông tin trên
Website của bạn, họ đã thể hiện sự quan tâm.
Cụ thể, bạn được target đối tượng nào trên Website?
- Target tất cả đối tượng đã truy cập trang Web.
- Nhắm mục tiêu những người đã truy cập một số page cụ thể
trên Web, ví dụ trang Thanh Toán chẳng hạn.
- Nhắm mục tiêu những người đã truy cập Page A nhưng không
truy cập Page B. Ví dụ truy cập trang thông tin sản phẩm A nhưng chưa truy cập
trang thanh toán.
- Target những người không quay lại trang Web sau một khoảng
thời gian nhất định.
Cùng một số tùy chỉnh khác.
Lưu ý quan trọng:
Như đã đề cập, để sử dụng tính năng này, trước tiên bạn cần
cài đặt Pixel Facebook trên Website, sau khi cài xong, bạn mới thấy được các
tùy chọn.
Để tạo tệp custom audience từ traffic Website, hãy làm theo
hướng dẫn:
- Từ giao diện chính của trình Quản Lý Đối Tượng, chọn Tạo Đối
Tượng Tùy Chỉnh.
- Ở phần Sử Dụng Nguồn Của Bạn, Chọn Lưu Lượng Truy Cập
Trang Web.
- Nhấp vào nút như hình, bạn sẽ được hiển thị các tùy chọn,
chỉ cần chọn 1 trong số đó.
- Ở phần Số Ngày Trước, hãy chọn số ngày bạn muốn lấy dữ liệu.
Ví dụ bạn muốn target đến tất cả khách truy cập trong 3
tháng gần nhất, hãy nhập 90 ngày.
Thời gian tối đa được phép nhắm đến là 365 ngày.
- Giờ chỉ việc đặt tên và bấm Tạo Đối Tượng.
Chờ đến khi File được tạo hoàn tất, giờ bạn có thể sử dụng tệp
Custom Audience để target khách hàng trên Facebook.
4.4 Tạo tệp Custom Audience nhắm đến đối tượng đã tương tác
Fanpage
Nếu không có Website, bạn hoàn toàn có thể nhắm mục tiêu những
người đã tương tác với trang Fanpage Facebook của mình.
Ví dụ: Họ đã xem video hoặc like một bài post, hoặc inbox hỏi
thông tin sản phẩm nhưng chưa mua hàng…
Đây là cơ hội hoàn hảo để tiếp cận khách hàng tiềm năng trên
kênh Facebook.
Bạn có thể nhắm mục tiêu những đối tượng nào trên Fanpage?
- Truy cập trang Fanpage Facebook của bạn.
- Click, like, share, comment với bài post hoặc bài quảng
cáo (trước đó) trên trang Fanpage Facebook của bạn.
- Nhấp vào bất kì nút kêu gọi hành động nào.
- Đã gửi tin nhắn đến Trang của bạn.
- Đã lưu Trang hoặc bài viết của bạn.
Cách thực hiện tạo tệp đối tượng tương tác Fanpage:
- Ở giao diện chính của Trình Quản Lý Đối Tượng, chọn tạo Đối
Tượng Tùy Chỉnh.
- Ở mục Sử Dụng Nguồn Của Facebook, chọn Trang Facebook.
- Giờ chỉ việc nhấp vào nút như hình bên dưới, bạn sẽ được
hiển thị các tùy chọn.
- Chọn Số Ngày Trước và đặt tên tệp.
- Bấm xác nhận Tạo Đối Tượng và đợi tệp được tải lên hoàn tất.
Cuối cùng, bạn chỉ cần sử dụng tệp để setup quảng cáo.
5. Cách target khách hàng trên Facebook với Đối Tượng Tương
Tự
Nhóm đối tượng cuối cùng bạn được nhắm đến khi chạy quảng
cáo Facebook là Đối Tượng Tương Tự, hay Lookalike Audience.
5.1 Lookalike Audiences là gì?
Đây là nhóm đối tượng có nhiều điểm tương đồng với data
khách hàng hiện có của bạn, chính vì vậy khả năng họ cũng quan tâm sản phẩm/ dịch
vụ là rất cao.
Cụ thể, ở phần trên tôi đã hướng dẫn tạo Custom Audience, tệp
chứa thông tin khách hàng đã từng tương tác với Fanpage hoặc Website.
Facebook sẽ dựa vào tệp Custom Audience đã tạo, tìm kiếm
trong tất cả người dùng Facebook khác, lọc ra những người có điểm tương đồng với
tệp Custom Audience và lưu lại, tạo thành tệp Lookalike Audience.
Sau đó bạn có thể sử dụng tệp mới tạo để target Facebook như
đã hướng dẫn.
Lưu ý quan trọng
Đầu tiên, cần khẳng định rằng bạn chỉ có thể tạo Lookalike
Audience nếu có tệp Custom Audience, hay data khách hàng hiện có.
Cách sử dụng tệp Lookalike sau khi tạo hoàn toàn giống tệp
Custom Audience đã được hướng dẫn.
5.2 Cách tạo tệp Lookalike Audience
- Từ giao diện chính của Trình Quản Lý Đối Tượng, chọn Đối
Tượng Tương Tự.
- Ở phần Chọn Nguồn Đối Tượng Tương Tự, chọn Nguồn Khác.
- Tải tệp Đối Tượng Tùy Chỉnh muốn sử dụng làm nguồn.
- Ở phần Vị Trí, hãy gõ vào Việt Nam.
- Tiếp theo hãy chọn Quy Mô Đối Tượng.
- Cuối cùng, chỉ cần bấm Tạo Đối Tượng để xác nhận và bắt đầu
tạo tệp.
Tôi sẽ giải thích một chút về Quy Mô Đối Tượng
Quy Mô Đối Tượng cho bạn biết độ lớn của tệp được tạo.
Ví dụ bạn chọn 1%, Facebook sẽ lọc ra 1% người dùng ở Việt
Nam có đặc điểm giống nhất với tệp Custom vừa tải lên và lưu vào tệp Lookalike.
Quy mô đối tượng càng cao, độ “chất” càng giảm, vì vậy tôi
khuyên bạn nên giữ độ lớn ở mức 1 -3.
6. Sử dụng tệp Đối Tượng để setup quảng cáo
Nếu bạn chưa biết cách setup quảng cáo cơ bản, hãy xem hướng
dẫn ở phần 3 của Series bằng cách nhấp vào nút bên tay phải.
Ở đây, tôi mặc định bạn đã biết cách truy cập và setup quảng
cáo, tôi chỉ hướng dẫn bạn cách sử dụng ba loại tệp vừa tạo để chọn đối tượng
quảng cáo Facebook.
6.1 Target vào tệp Đối Tượng Đã Lưu
Hãy làm theo hướng dẫn sau:
- Ở phần Đối Tượng của Trình Quản Lý Quảng Cáo, hãy tìm đến
tùy chọn Sử Dụng Đối Tượng Đã Lưu.
- Nhấp vào tùy chọn, bạn sẽ được hiển thị tất cả các tệp được
tạo từ Đối Tượng Đã Lưu ở phần trên.
- Nhấp vào một tệp bất kì, tệp sẽ được tải lên.
- Giờ bạn chỉ cần setup những thông tin khác và hoàn tất quảng
cáo.
Nếu không muốn sử dụng cách này, bạn có thể target trực tiếp
trong Trình Quản Lý Quảng Cáo
6.2 Target vào tệp Đối Tượng Tùy Chỉnh
Hãy làm theo hướng dẫn bên dưới:
- Ở phần Đối Tượng của Trình Quản Lý Quảng Cáo, hãy tìm đến
tùy chọn Đối Tượng Tùy Chỉnh.
- Nhấp vào ô tương ứng, bạn sẽ được hiển thị các tùy chọn ẩn,
hãy chọn tiếp Đối Tượng Tùy Chỉnh.
- Bạn sẽ thấy tất cả các tệp đã tạo trước đó. Nếu không thấy,
hãy kiểm tra xem tệp có ở tình trạng “đang tải” hay không, chờ đến khi tải hoàn
tất và thử lại.
- Giờ chỉ việc chọn và setup những thông tin khác như các bước
cơ bản đã được hướng dẫn.
Như vậy quảng cáo sẽ được hiển thị cho những người trong tệp
đã được tải lên.
6.3 Target vào tệp Đối Tượng Tương Tự
Hãy làm theo hướng dẫn bên dưới:
Ở phần Đối Tượng của Trình Quản Lý Quảng Cáo, hãy tìm đến
tùy chọn Đối Tượng Tùy Chỉnh.
Nhấp vào ô tương ứng, bạn sẽ được hiển thị các tùy chọn ẩn,
hãy chọn tiếp Đối Tượng Tương Tự.
Giờ bạn chỉ cần chọn tệp tương tự như Custom Audience và
hoàn tất phần còn lại của quảng cáo.
7. Cách thu hẹp đối tượng cần target trên Facebook
Phần lớn trường hợp, nhóm đối tượng bạn đang nhắm đến trên
Facebook sẽ lên đến hàng triệu người dùng.
Trừ khi ngân sách quảng cáo hàng trăm triệu, nếu không, tôi
khuyên bạn nên thu hẹp nhóm đối tượng để tăng độ chính xác, đặc biệt nếu bạn sử
dụng target Đối Tượng Đã Lưu.
Bạn chỉ cần tiếp cận vài chục nghìn người có khả năng chuyển
đổi cao nhất, dù tỉ lệ chốt đơn là 5% hoặc thấp hơn, chiến dịch cũng mang về
hàng trăm khách hàng.
Tôi sẽ hướng dẫn bạn sử dụng tính năng Thu Hẹp Đối Tượng.
- Từ giao diện chính của Trình Quản Lý Quảng Cáo hoặc trong
bước tạo tệp Đối Tượng Đã Lưu, hãy kéo xuống tìm đến mục Thu Hẹp Đối Tượng như
hình bên dưới.
- Nhấp vào Thu Hẹp Đối Tượng, bạn sẽ được hiển thị một khung
điền thông tin khác.
- Nếu bạn muốn target đối tượng có đặc điểm A, nhưng đồng thời
họ cũng phải có đặc điểm B, hãy điền đặc điểm B vào ô này.
Ví dụ: Bạn muốn target người có trình độ Thạc Sĩ, nhưng đồng
thời họ cũng phải đáp ứng được điều kiện thích Mua Sắm.
Hãy điền đặc điểm trình độ thạc sĩ ở phần trên, bấm nút thu
hẹp đối tượng và bổ sung điều kiện thích mua sắm vào ô mới hiển thị.