Thông báo: Nhận các tin tức mới nhất từ NewTricks Đăng kí ngay

Tìm hiểu căn bản về Facebook Ads

 Quảng cáo Facebook là gì ? Thì đây là dạng quảng cáo mà nếu các bạn là chủ cửa hàng, doanh nghiệp hay nhà quảng cáo, các bạn cần phải trả phí cho Facebook. Đổi lại, các bài viết, video giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ của đơn vị các bạn sẽ được phân phát đến những khách hàng tiềm năng là những người dùng Facebook


1. Quảng Cáo Facebook là gì?

Facebook Ads là gì ? Facebook Ads là dịch vụ do Facebook phát triển và cung cấp cho các doanh nghiệp, chủ cửa hàng hay các nhà quảng cáo trên chính nền tảng mạng xã hội của mình

Với dịch vụ này thì các bạn cần phải trả phí cho Facebook để sử dụng. Và dịch vụ này đóng vai trò chính trong việc hỗ trợ các bạn xây dựng, phát triển thương hiệu và tìm kiếm khách hàng trên Facebook

Vậy đối tượng của Facebook Ads là gì ? Đó chính là:

#1. Các chủ cửa hàng

#2. Các chủ doanh nghiệp

#3. Các nhà quảng cáo

Nếu các bạn xác định rằng các bạn đang nằm trong 3 nhóm đối tượng ở trên, và các bạn muốn đây mạnh hơn nữa hoạt động kinh doanh bán hàng. Hãy tìm bắt đầu tìm hiểu ngay về chạy ads Facebook là gì ? Sau đó bắt đầu triển khai để hướng đến các mục tiêu của mình nhé

2. Các khái niệm liên quan khác về Facebook Ads

2.1 Chạy quảng cáo Facebook là gì?

Chạy quảng cáo Facebook là gì có nghĩa tương đương với quảng cáo Facebook là gì, tuy nhiên khác nhau ở chữ “Chạy”. Chạy ở đây có nghĩa là các bạn tự chạy, triển khai quảng cáo. Phần này thì các bạn cần tìm hiểu hướng dẫn chi tiết ở bài viết: Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook

2.2 Tài khoản quảng cáo Facebook là gì ?

Tài khoản quảng cáo là tài khoản được sử dụng để triển khai chiến dịch quảng cáo. Nếu muốn chạy tự chạy quảng cáo, các bạn bắt buộc phải có tài khoản này

Đối với tài khoản quảng cáo Facebook, chúng ta chia ra làm 2 loại:

 Tài khoản cá nhân

 Tài khoản doanh nghiệp

2.3 Giá thầu quảng cáo Facebook là gì?

Giá thầu quảng cáo tức là mức phí ước tính mà các bạn sẽ phải trả cho mỗi kết quả quảng cáo được tính. Kết quả ở đây có thể là tương tác, lượt xem video, lượt tiếp cận . . .

Và thường thì khi quảng cáo mức chi phí các bạn phải trả cho mỗi kết quả sẽ thấp hơn giá thầu thực tế, hoặc nếu cao thì cũng chỉ ở mức ngang với giá thầu

2.4 Phiếu giảm giá quảng cáo Facebook là gì ?

Phiếu giảm giá tức làm các bạn sẽ được giảm giá khi quảng cáo, tuy nhiên để có được phiếu giảm giá này yêu cầu các bạn cần phải tiêu một khoản ngân sách đủ lớn trên Facebook thì mới có thể nhận phiếu khuyến mãi này

3. Có nên chạy quảng cáo Facebook hay không ?

Cái này còn tùy nhé các bạn, nhưng đa số đều là nên chạy quảng cáo khi các bạn muốn đẩy mạnh hoạt động kinh doanh bán hàng  lẫn phát triển thương hiệu trên Facebook

Còn nếu các bạn muốn kinh doanh tốt trên Facebook mà không cần đến quảng cáo thì các bạn cần đảm bảo được các điều kiện sau:

#1. Thường xuyên đăng tải các content viral tạo hiệu ứng lan truyền cao

#2. Thực hiện livestream bán hàng (cách này rất hiệu quả)

#3. Xây dựng fanpage chuyên nghiệp, thu hút

#4. Tìm cách giúp fanpage có được thật nhiều like từ khách hàng tiềm năng

Lời khuyên: Nếu các bạn đã lựa chọn nền tảng Facebook để kinh doanh thì quảng cáo chắc chắn là cần thiết. Kể cả khi các bạn đáp ứng đủ cả 4 tiêu chí ở trên thì việc kết hợp thêm quảng cáo nữa, đó sẽ là điều kiện, tiền để lý tưởng để các bạn phát triển

4. Dấu hiện nhận biết Fb Ads là gì ?

Nhiều bạn chưa chạy quảng cáo lần nào chắc chắn sẽ tò mò về việc làm thế nào để phân biệt đâu là mẫu quảng cáo trả phí, đâu là bài viết thông thường đúng không ?

Tuy nhiên thì để nhận biết mẫu quảng cáo không phải khó. Các bạn chỉ cần để ý đối với các mẫu quảng cáo thì ngay bên dưới tên fanpage sẽ có một dòng chữ “Được tài trợ”. Tức là mẫu quảng cáo này đang được tài trợ bởi nhà quảng cáo để hiển thị đến các khách hàng mục tiêu

5. Vị trí hiển thị quảng cáo Facebook

Hiện tại, khi các bạn triển khai một chiến dịch quảng cáo, các bạn không còn bị giới hạn bởi một nền tảng duy nhất nữa. Mà thay vào đó các bạn có thể lựa chọn quảng cáo trên 3 nền tảng chính bao gồm:

 Facebook

 Instagram

 Messenger

5.1 Nền tảng Facebook

a. Trên di động

b. Trên máy tính

5.2 Nền tảng Instagram

5.3 Nền tảng Messenger

Hiện tại thì thường mọi người sẽ lựa chọn quảng cáo trên nền tảng Facebook nhiều hơn, tiếp đến là Messenger và sau đó là Instagram. Ở đây các bạn có thể cân nhắc xem các bạn muốn quảng cáo của mình tiếp cận khách hàng trên nền tảng nào nhé

6. Quảng cáo Facebook như thế nào ?

Khi đã hiểu về chạy quảng cáo Facebook là gì ? Bây giờ chúng ta sẽ tiếp tục đi tìm hiểu thêm làm thế nào để chạy quảng cáo Facebook nhé. Và hiện tại các bạn đang có 2 phương án lựa chọn:

6.1 Tự chạy quảng cáo

Với phương án này thì yêu cầu các bạn cần chuẩn bị về:

 Tài khoản quảng cáo

 Trang fanpage cửa hàng

 Thẻ visa, master thanh toán trực tuyến

Chuẩn bị xong thì các bạn hãy bắt đầu tìm hiểu về kỹ thuật chạy và cả kỹ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất nhé. Phần này Đức cũng có bài viết hướng dẫn khá chi tiết, các bạn có thể tham khảo

6.2 Thuê đơn vị quảng cáo

Nếu các bạn chưa có có nhiều chưa biết chạy, hay chưa có nhiều kinh nghiệm chạy ads Facebook, phương án khả thi nhất mà các bạn có thể tính đến đó chính là hợp tác cùng các đơn vị quảng cáo uy tín

Với phương án này này việc đơn giản mà các bạn cần làm chỉ đơn giản là tìm kiếm một đơn vị hỗ trợ quảng cáo uy tín, hợp tác cùng họ. Họ sẽ hỗ trợ các bạn từ a – z cho các chiến dịch quảng cáo mà các bạn muốn triển khai. Hiện tại Đức cũng đang nhận được đánh giá rất cao từ phía khách hàng về mảng dịch vụ quảng cáo Facebook này, thế nên các bạn có thể liên hệ hợp tác cùng Đức nhé

7. Tổng hợp các hình thức quảng cáo trên Facebook

Thực ra thì phần này bên mình cũng có một bài viết liệt kê danh sách dài các hình thức quảng cáo Facebook mà các bạn có thể sử dụng. Tuy nhiên một phần nhỏ ở chủ đề bài viết “Quảng Cáo Facebook Là Gì ?” này bên mình cũng muốn chia sẻ với các bạn một số các hình thức đang được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Bao gồm:

 Quảng cáo bài viết Facebook

 Quảng cáo video Facebook

 Quảng cáo messenger Facebook

 Quảng cáo tăng like Facebook

 Quảng cáo Click về web

Đây là 5 trong số các hình thức đang được sử dụng nhiều nhất trên Facebook hiện nay. Ngoài ra thì các bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều hình thức khác để xem phù hợp với đơn vị mình hay không nhé

Kết luận

Đến đây thì chắc chắn các bạn đã phần nào biết được chạy quảng cáo Facebook Ads là gì rồi đúng không. Hiện tại Facebook Ads đang mang đến sự hỗ trợ gần như tối đa cho các cửa hàng, doanh nghiệp khi muốn phát triển hoạt động kinh doanh bán hàng trên Facebook

Thế nên các bạn cũng đừng phải quá lo lắng về việc chạy ads Facebook có hiệu quả hay không nhé. Mình tìm hiểu dần dần, tối ưu kỹ thuật chạy, lựa chọn sản phẩm phù hợp . .  . đảm bảo quảng cáo sẽ hiệu quả mà thôi

Getting Info...

About Author

Life is a collection of messages

Đăng nhận xét

Ads by Google