Thông báo: Nhận các tin tức mới nhất từ NewTricks Đăng kí ngay

Thương mại điện tử là gì ?

Thương mại

 Hoạt động công nghiệp thông qua Internet được gọi là thương mại điện tử hoặc thương mại điện tử. Nói một cách dễ hiểu, việc cung cấp dịch vụ của bạn hoặc dịch vụ trên thế giới ảo của Internet được gọi là thương mại điện tử.

Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ biết thương mại điện tử là gì (Thương mại điện tử trong tiếng Hin-ddi). Nếu bạn có nhiều câu hỏi liên quan đến thương mại điện tử trong đầu, thì bạn chắc chắn sẽ nhận được câu trả lời cho tất cả các câu hỏi của mình.

'Thay đổi' - đây là thứ với sự giúp đỡ của con người đã đạt đến đỉnh cao, điều mà không loài vật nào có thể đạt tới. 

Ngay từ thuở sơ khai, con người không ngừng tạo ra những thay đổi cần thiết đối với những thứ xung quanh mình và sử dụng chúng theo lợi ích và nhu cầu của mình. Bây giờ hãy lấy bánh xe làm ví dụ.

Nếu ngay cả ngày nay con người sử dụng gỗ với hình dạng của một tấm ván tròn, thì việc đi hàng ngàn dặm có dễ dàng như ngày nay không?

Nếu điện thoại di động không được thay đổi, liệu bạn có thể sử dụng điện thoại thông minh của mình ngày hôm nay không? Có thể chỉ vì sự thay đổi mà ngày nay bạn có thể đọc một bài báo do tôi viết một cách dễ dàng.

Tương tự, nhiều thay đổi quan trọng đã diễn ra trên thị trường và ngành theo thời gian và một trong những thay đổi quan trọng là giới thiệu thương mại điện tử trên thế giới. Thương mại điện tử đến như một cuộc cách mạng và làm rung chuyển hoàn toàn ngành công nghiệp này.

Nhưng thương mại điện tử là gì và tầm quan trọng của nó là gì? Có lẽ câu hỏi này cũng đã đến trong đầu bạn. Nhưng, đừng lo lắng.

Trong bài viết này, tôi sẽ cung cấp cho bạn tất cả các thông tin liên quan đến thương mại điện tử từng cái một. Vì vậy, trước hết chúng ta biết thương mại điện tử rốt cuộc là gì.

Các dịch vụ này bao gồm mua bán hàng hóa trên Internet, tiếp thị, giao hàng cho người nhận, thanh toán hóa đơn trực tuyến, ngân hàng trực tuyến, v.v.

Ví dụ bạn có thể lấy một số công ty nổi tiếng và nổi tiếng của Ấn Độ như flipkart, paytm, vv Bạn hẳn đã thấy rằng một số người bán hàng bán hàng của họ trên các nền tảng này.

Đồng thời, truy cập vào các trang web này, khách hàng dễ dàng mua được hàng hóa theo nhu cầu của mình trong vài phút.

Ngoài phụ kiện, hiện nay nhiều công ty đã bắt đầu cung cấp điện thoại di động và thiết bị nạp tiền D2H của riêng họ.

Thương mại điện tử bắt đầu vào năm 1960 khi nhiều công ty trên thế giới bắt đầu chia sẻ tài liệu kinh doanh với các công ty khác với sự trợ giúp của tính năng trao đổi dữ liệu điện tử (EDI) của Internet.

Sau khi các công ty này như ebay và amazon tham gia vào lĩnh vực internet và mang lại cuộc cách mạng trong lĩnh vực này. 

Có bao nhiêu loại hình thương mại điện tử - Các loại hình thương mại điện tử?


Thương mại điện tử có thể được chia thành sáu loại sau.

1. Doanh nghiệp với Doanh nghiệp (B2B)

Trong trường hợp này, một doanh nghiệp hoặc công ty liên hệ với một doanh nghiệp hoặc công ty khác để nhận dịch vụ thay vì khách hàng. Ví dụ, bạn có thể lấy trang web danh bạ.

Trong trường hợp này, một công ty hoặc nhà công nghiệp liên hệ với một trang web danh bạ trực tuyến khác, với sự trợ giúp của họ, anh ta có thể đăng ký tên của mình trong danh bạ đó.

Điều này có lợi cho cả hai. Chủ sở hữu trang web danh bạ có được khách hàng của mình và một nhà công nghiệp khác có thể quảng bá dịch vụ của mình thông qua trang web đó và có thể tiếp cận dịch vụ của mình với số lượng khách hàng tối đa.

2. Doanh nghiệp với Người tiêu dùng (B2C)

Trong loại hình công nghiệp này, nhà công nghiệp bán sản phẩm hoặc dịch vụ của mình trực tiếp cho khách hàng thông qua Internet. Loại hình kinh doanh này đang rất thịnh hành trong những ngày này.

Trên các cửa hàng trực tuyến như Amazon và Flipkart, người bán giao hàng của mình cho khách hàng và tính một mức giá hợp lý.

3. Người tiêu dùng với người tiêu dùng (C2C)

Trong loại hình kinh doanh này, một người tiêu dùng bán hàng hóa hoặc dịch vụ của mình cho một người tiêu dùng khác thông qua Internet.

Hầu hết các mặt hàng được bày bán đều là hàng cũ hoặc đã qua sử dụng. Để hiểu điều này, bạn có thể lấy ví dụ về các nền tảng như olx và quickr.

Trên các trang web này, một người tiêu dùng bán sản phẩm cũ và đã qua sử dụng của mình cho một người tiêu dùng khác với một mức giá hợp lý.

4. Người tiêu dùng với doanh nghiệp (C2B)

Để hiểu loại hình kinh doanh này, chúng tôi lấy sự trợ giúp của một số ví dụ.

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến cái tên upwork.com. Nếu không, hãy để tôi nói với bạn rằng đây là một trang web mà trên đó bạn có thể dễ dàng thuê nhân công để hoàn thành bất kỳ công việc văn phòng hoặc học tập nào của mình. Người lao động lấy tiền của bạn tùy theo mức độ chăm chỉ và thời gian của họ.

Tuy nhiên, để thuê những công nhân đó, bạn phải đưa ra các chi tiết về công việc của mình bằng cách tạo một quảng cáo, với sự trợ giúp của những người lao động đó tiếp cận bạn.

Tương tự, để thực hiện một hợp đồng bảo hiểm trực tuyến, bạn cũng phải nhập các yêu cầu của mình trên nhiều trang web, các trang web này sẽ được các đại lý thích hợp chăm sóc và cung cấp dịch vụ của họ cho bạn.

Trong ví dụ đã cho ở trên, chúng ta thấy rằng trong loại hình kinh doanh này, trước tiên bạn phải đặt các yêu cầu của mình dưới dạng quảng cáo mà các đại lý cung cấp dịch vụ nhìn thấy và cung cấp dịch vụ của họ cho bạn.

Nói một cách dễ hiểu, có thể nói rằng trong điều này, người tiêu dùng liên hệ với chủ doanh nghiệp để họ có thể tận dụng các dịch vụ của mình.

Các bạn ơi, hôm nay các bạn đã tìm hiểu thương mại điện tử là gì và lịch sử hình thành cũng như ưu nhược điểm của nó. Ngoài ra, bạn cũng biết liệu có cơ hội để tiến lên trong lĩnh vực này hay không, tôi muốn nói phạm vi thương mại điện tử là gì (Phạm vi thương mại điện tử trong tiếng Hindi).

Chúng tôi hết lòng hoan nghênh đề nghị của bạn. Nếu bạn thích bài đăng này, hãy chia sẻ nó nhiều nhất có thể trên Facebook, Twitter, Instagram và WhatsApp.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ nó với bạn bè và các thành viên trong gia đình của bạn để họ cũng có thể biết về thương mại điện tử một cách chi tiết.


Getting Info...

About Author

Life is a collection of messages

7 nhận xét

  1. tuyệt
    1. Cảm ơn bạn
  2. Liên kết ạ
    Tên: Vnbookmusic
    Url: https://vnbookmusic.blogspot.com/
    1. Cố gắng phát triển thêm nha bạn.
    2. Okii bạn
  3. Bài viết rất hữu ích!!
    1. Cảm ơn đã ghé thăm, chúc bạn một ngày tốt lành 😊

Ads by Google